Bè cứu sinh Ocean Safety có gì nổi bật?

Ocean Safety là ai?

Ocean Safety với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành hàng hải giải trí, chúng tôi tự coi mình là Chuyên gia An toàn Hàng hải. Đưa ra lời khuyên về an toàn, cung cấp dịch vụ tận tâm cho khách hàng và đại diện cho một số thương hiệu hàng đầu thế giới về an toàn và sự sống còn, chỉ là một phần trong cam kết của chúng tôi, nhằm đảm bảo an toàn cho bạn khi ở trên mặt nước.

Xem thêm Nhà cung cấp thiết bị hảng hải Ocean Safety

Tầm quan trọng của bè cứu sinh

Bè cứu sinh (Liferaft) là thiết bị cứu sinh cực kì quan trọng đối với mọi tàu hàng, tàu khách bên cạnh xuồng cứu sinh. Bè cứu sinh dễ dàng thả hơn so với xuồng cứu sinh trong tình huống khẩn cấp, việc sơ tán khỏi tàu có thể không cần được thực hiện bằng tay vì bè cứu sinh được thiết kế có khả năng tự thổi phồng. SOLAS chương III cho ta biết chi tiết về chủng loại, số lượng bè cứu sinh trang bị cho tàu biển dựa trên kích cỡ và loại tàu.

Bè cứu sinh thường được lắp gần khu vực tập trung (muster station), về mạn trái và mạn phải gần xuồng cứu sinh, về phía mũi và lái của tàu. Vị trí lắp đặt thường phụ thuộc vào kích cỡ tàu. Bè cứu sinh được chứa trong một hộp chứa làm bằng sợi thủy tinh, kết hợp với khí nén áp suất cao để thổi phồng bè. Một bộ nhả thủy tĩnh (Hydrostatic Release Unit) nối hộp chứa bè với tàu, có tác dụng giải phóng bè khi tàu chìm vào nước.

Các đặc tính của bè được dán bên ngoài hộp chứa bao gồm sức chứa, ngày sản xuất, ngày bảo dưỡng, tên công ty… cùng với quy trình thả bè được minh họa dễ hiểu bằng hình ảnh. Dụng cụ sinh tồn cơ bản có trong bè gồm lương thực, pháo hiệu, áo phao…

Một vài tàu thì trang bị một hệ thống thả bằng cẩu davit cho phép thuyền bộ thổi phồng và vào bè ngay trên boong, nhằm ngăn ngừa các nguy hiểm khi thuyền bộ tiếp xúc với nước biển.

Bè cứu sinh của Ocean Safety có gì nổi bật?

Ocean Safety chuyên cung cấp, phân phối  dịch vụ và cho thuê thiết bị an toàn hàng hải trên toàn thế giới bao gồm xe cứu sinh, áo phao, pháo hoa, thiết bị trên tàu và EPIRB. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành hàng hải, là Chuyên gia An toàn Hàng hải, đưa ra lời khuyên về an toàn, cung cấp dịch vụ tận tâm cho khách hàng và đại diện cho một số thương hiệu hàng đầu thế giới về an toàn và sự sống còn nhằm đảm bảo sự an toàn của khi ở trên mặt nước.

Đặc điểm của bè cứu sinh Ocean Safety

Bè cứu sinh Ocean Safety thiết kế theo tiêu chuẩn SOLAS A và B, có nhiều loại với sức chứa cho 6,8,10,12,16,20,25 và 32 người, với các đặc điểm:

  • Nâng cao sức nổi với 82,5kg mỗi người
  • Đáp ứng các quy định MSC.295 (87)
  • Sử dụng cao su Neoprene mới nhất, có sàn nhiệt và đường dốc lên ván bơm hơi
  • Nôi cứu sinh và giá đỡ có sẵn, phù hợp với mọi bố cục trên boong
  • Được chứa trong một hộp chứa cứng làm bằng sợi thủy tinh, kết hợp với khí nén áp suất cao để thổi phồng bè
  • Bộ nhả thủy tĩnh (Hydrostatic Release Unit) nối hộp chứa bè với tàu, có tác dụng giải phóng bè khi tàu chìm vào nước
Bình luận trên Facebook